Bang-Punn

แบ่งปันรอยยิ้ม ^-^

การทำงานให้มีความสุข

ข้อคิดเพื่อการทำงานอย่างมีความสุข

1. หาจุดสนุกของงานที่ทำและบอกตัวเองพูดถึงจุดนั้นบ่อยๆ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจ

2. ทำตัวเองให้พอใจอะไรง่ายๆ อย่าให้ต้องบังคับตัวเองมากนัก

3. อย่าเก็บเรื่องเล็กน้อยมาใส่ใจ อย่าเก็บเรื่องไม่เป็นเรื่องไว้ให้ทุกข์ใจ

4. ยอม รับในความแตกต่างของบุคคล อย่าถือความแตกต่างเป็นข้อขัดแย้ง หรือทำให้เกิดความขุ่นเคือง

5. อย่าให้คำพูดตัวเองทำร้ายตัวเอง เช่นอย่าพูดในเชิงลบเกี่ยวกับตัวเอง อย่าพูดในเชิงลบเกี่ยวกับงาน และเกี่ยวกับหัวหน้าของเรา

6. ยอมรับว่าคนอื่นไม่ได้เกิดมาเพื่อเราคนเดียว ดังนั้นทุกคนย่อมกระทำ พูด หรือคิด อะไรบางอย่างที่ไม่ถูกใจเราบ้างเป็นธรรมดา

7. มองคนแง่ดี คนเราจะทำอะไรย่อมมีสาเหตุและอธิบายได้เสมอ

    ±  คนเราจะทำอะไรย่อมมีเหตุผลเสมอ

    ± สิ่งกระตุ้นอย่างเดียวกัน ย่อมก่อให้เกิดพฤติกรรมต่างกันได้

    ± อย่าเอาตัวเองตัดสินคนอื่น

8. ทำวันนี้ให้ดีที่สุด “รักกับคนทั้งโลก ถูกโฉลกหรือไม่ ก็ยิ้มให้กัน” ^-^

อ้างอิง http://www.vajira.ac.th/lab/index_files/Page323.htm

1 ความคิดเห็น:

Unknown 8 ธันวาคม 2553 เวลา 00:12  

งานมันไม่ได้น่าเบื่อหรอก เราเบื่อเองมากว่านะ

แต่ตอนนี้ผมเบื่อ ฮ่าๆๆ

Smile is Beautiful

Smile is Beautiful
แค่...ยิ้ม...โลกก็สดใส